บอกเล่า

พฤษภาคม 28, 2010

ครั้งหนึ่งเมื่อ 7 ปีก่อน เราได้ใช้เวลาหนึ่งปีเต็มกับการทุ่มเททำหนังสารคดีเรื่อง “เด็กโต๋”

นั่นถือเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ เป็นชีวิตอิสระ

ไม่ติดยึดอยู่กับรูปแบบใดๆ เราเริ่มต้นเข้าใจในคำว่า “รู้สึก” อย่างถ่องแท้

เพราะเรารู้สึกเราจึงทำ หากไม่รู้สึกเราจะไม่ทำ

การทำ “เด็กโต๋” จึงเป็นการลงมือสร้างงาน ไม่ใช่การทำงาน

เพราะเราไม่ได้ทำเพื่อวัตถุประสงค์ทางการค้า ไม่มีใครบังคับให้เราทำ

ไม่มีทุนจากนายทุนมาจ้างทำ แต่ทำเพราะใจอยากจะทำล้วนๆ

มันเป็นพลังขับเคลื่อนทางจิตวิญญาณที่เราค้นพบ และมันทำให้เรามีความสุขใจมาก

แม้ว่าทางกายภาพ เงินทองต้องขาดแคลน ทว่ามันก็สอนให้เรารู้จักใช้ชีวิตอย่างพอเพียง

หลังจากที่ได้ค้นพบวิถีชีวิตใหม่ pig-o-nine จึงเริ่มเกิดขึ้นตามมา

pig-o-nine เป็นเสมือนบ้านหลังใหม่ของเรา เป็นที่รวมความรู้สึกดีๆ

มีมิตรภาพเป็นตัวร้อยให้เกิดความผูกพัน บ้านหลังนี้มีความหมายสำหรับทุกคนที่นี่

เพราะเราอยู่กันแบบพี่แบบน้อง เราเข้าใจกันและเราช่วยเหลือกัน

หลังจากที่ “เด็กโต๋” เสร็จสมบูรณ์ และได้ออกเผยแพร่ให้ใครหลายๆคนได้ชม

เราก็เริ่มเข้าใจในสิ่งที่เราทำมากขึ้น การรวมตัวกันในบ้าน pig-o-nine

จึงก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น เพื่อเตรียมที่จะสร้างงานใหม่ๆออกมา

จวบจนถึงวันนี้ pig-o-nine มีอายุครบ 7 ขวบ พร้อมทั้งมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง

และพวกเราไม่เคยหยุดยั้งที่จะทำมันต่อไป ด้วยความรู้สึกอิสระเหมือนเดิม

ด้วยความรู้สึกว่าทำในสิ่งที่อยากทำเหมือนเดิม

ใส่ความเห็น

