เดินทาง

มิถุนายน 5, 2010

เราเดินทางอยู่บนหนทางที่คับแคบ มีพงป่าอยู่เบื้องหน้า มีความมืดปกคลุม

เราสูดลมหายใจเข้าปอดแล้วออกเดินไปเรื่อยๆ

เรารับรู้ได้ถึงความยากลำบากบนหนทางนี้  แต่เราก็ยังดื้อที่จะเดินต่อไป

เมื่อออกเดินไปได้สักพัก เราก็ยังมองไม่เห็นหนทาง มองไม่เห็นจุดหมาย

ความเหนื่อยล้า ทำให้เราอ่อนแรง อุปสรรคทำให้เราทดท้อ

แต่แล้วก็มีเสียงดังขึ้นท่ามกลางความมืด เสียงเหล่านั้นมาจากไหน เป็นเสียงของใคร

เราไม่เคยรู้จักเจ้าของเสียงเหล่านี้มาก่อน เราไม่เคยเห็นหน้าพวกเขาเลย

หากแต่เรารับรู้ได้ว่าพวกเขาเป็นมิตรกับเรา พวกเขามองเห็นเรา

ไม่ว่าสรรพเสียงนั้นจะดังมาจากทิศทางใด ไม่ว่าเจ้าของเสียงจะเป็นใคร

เราขอขอบคุณทุกๆเสียงที่ให้กำลังใจพวกเรา ไม่เคยทอดทิ้งพวกเรา

วันนี้… แม้หนทางจะยังคงเต็มไปด้วยพงป่า แต่เราจะพยายามถางพงป่านี้ให้ได้

เราจะเดินต่อไป และไม่ยอมแพ้ต่อสิ่งกีดขวางบนทางที่เราเดิน

2 Responses to “เดินทาง”

  1. Dusita Imarom Says:

    บางครั้งหากจับมือเดินไปกับเพื่อนร่วมทางที่ให้กำลังใจกัน
    เสียงเงียบก็อาจโอบกอดอย่างอบอุ่นตลอดทางนั้นได้

    สู้ๆ นะคะ Pig-O-Nine


ใส่ความเห็น

