สยามที่รัก ๓

มิถุนายน 18, 2010

สยามที่รัก…

ฉบับนี้ฉันขอเล่าความรู้สึกของแม่เธอให้ฟังนะ
ฉันรู้ว่าเธอมีแม่ ๒ คน เป็นผู้หญิงที่ใจดีมีเมตตาทั้งคู่ ทั้งสองเป็นพี่น้องกัน
ฉันไม่ค่อยได้เจอแม่ใหญ่ของเธอสักเท่าไร แต่สำหรับแม่คนเล็กของเธอฉันรู้จักดี
เพราะแม่ของเธอมีเมตตากับฉันมากจนเกินกว่าจะบรรยาย

เมื่อวานฉันได้ไปแวะเยี่ยมเยียนแม่คนเล็กของเธอมา
สยาม… แม่เธอผอมลงนะ แต่แม่ของเธอแข็งแรงและยังคงงดงามเหมือนเดิม

รอยยิ้มที่ยิ้มออกมาจากใจอันเปี่ยมด้วยความเมตตาของแม่เธอ
ทำให้ฉันสัมผัสได้ว่าแม่ของเธอเป็นผู้หญิงที่น่าศรัทธาอย่างยิ่ง
แม่ของเธอดูนิ่งสงบ ใจเย็น และพูดคุยด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน
ฉันรับรู้ว่าแม่ของเธอเข้มแข็งมากและจะไม่มีวันทิ้งน้องๆและทุกคนในครอบครัวของเธอแน่นอน

แม่เล่าเรื่องราวของเธอทั้ง ๓ พี่น้องให้ฟังว่า

“สยาม เกิดก่อน ตอนนั้นรอบๆที่นี่ยังเป็นป่าอยู่เลย
หนังเรื่องแรกของ สยาม คือ รถถังประจัญบาน
มีผู้คนมากมายมาที่นี่ มาชื่นชมสยาม
มันสนุกมาก ตอนนั้น…”

“สยามจะมีสูจิบัตรที่คอยส่งข่าวให้ผู้ชม
ในสูจิบัตรก็จะมีคอลัมภ์อยู่คอลัมภ์หนึ่งชื่อ สยามสแควร์
ซึ่งก็เป็นที่มาของชื่อ สยามสแควร์ ในปัจจุบันนี้เอง”

“ปีถัดมาเราก็มี ลิโด และอีกปีถัดมาก็มี สกาล่า
เขาเหมือนเป็นลูกแฝด เป็นสามพี่น้อง”

“พ่อของแม่เป็นคนให้กำเนิดเขา แม่ก็อยากจะดูแลรักษาไว้ให้เหมือนเดิม
เพราะเราผูกพัน เราเห็นเขามาตั้งแต่เขาเกิด และเราก็เติบโตมากับเขา”

สยามจ้ะ เรื่องราวของเธอน่ารักมาก มันทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่นที่หัวใจ
ในขณะที่แม่เล่าเรื่องชีวิตของเธอให้ฉันฟัง ฉันสัมผัสได้ถึงความผูกพัน
ความรักและความเป็นครอบครัวใหญ่ที่ใช้หัวใจดูแลซึ่งกัน

สยามที่รัก แม่ของเธอรักและคิดถึงเธอมากนะ … (โปรดอ่านต่อฉบับหน้า)

รักและระลึกถึงเธอเสมอ
นิสา คงศรี
๑๗ มิถุนายน ๒๕๕๓

ใส่ความเห็น

