สยามที่รัก ๑

มิถุนายน 18, 2010

สยามที่รัก…

จดหมายฉบับนี้เป็นจดหมายฉบับแรกและคงเป็นฉบับสุดท้ายที่ฉันจะเขียนถึงเธอ

วันนี้ฉันเพิ่งรู้และเข้าใจเธออย่างลึกซึ้ง ฉันขอโทษที่เข้าใจเธอช้าเกินไป ฉันจึงไม่ได้เคยทำอะไรเพื่อเธอเลย
ความจริงฉันต้องสารภาพว่า ฉันมารู้จักเธอก็เมื่อตอนที่ฉันเข้ามาเรียนกรุงเทพฯ
ฉันเป็นเด็กบ้านนอกจึงไม่รู้เรื่องชีวิตของเธอมาก่อน จนกระทั่งฉันได้เข้าไปผูกพันกับน้องของเธอ “ลิโด”

เธอรู้ไหมว่าเธอเกิดก่อนฉัน ๒ ปี (๒๕๐๙) น้องเธอ “ลิโด” เกิดก่อนฉัน ๑ ปี (๒๕๑๐)
และน้องคนเล็กของเธอ “สกาล่า” เกิดปีเดียวกับฉัน (๒๕๑๑)
อายุของเธอทั้ง ๓ พี่น้อง ไล่เลี่ยกับฉันเลยนะ

แต่น่าเสียดายที่วันนี้ไม่มีเธออีกแล้ว เธออำลาจากไปด้วยวัยเพียงแค่ ๔๔ ปี
ฉันว่ามันเป็นวัยที่ไม่สมควรเลย เพราะเธอยังแข็งแรง และยังเป็นที่พึ่งพิงให้ฉันและผู้คนอีกมากมาย

เธอสวยงาม เธอสง่าผ่าเผย เธออบอุ่น ที่สำคัญเธอจริงใจ ทำไมฉันจึงกล้าพูดเช่นนี้
ฉันสามารถพูดได้จากใจ ด้วยความรู้สึกที่ฉันสัมผัสกับทุกคนในครอบครัวของเธอ

สยามที่รัก…

วันนี้ฉันไปเยี่ยมครอบครัวของเธอมา ฉันได้พบกับแม่ของเธอ
แม่ของเธอเศร้าใจมาก เพราะเขาเห็นเธอเกิด และเขาไม่คิดว่าเธอจะจากไปอย่างปัจจุบันทันด่วนเช่นนี้

จากนี้ไปฉันจะเริ่มเล่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นในวันนี้ให้เธอได้ฟัง …. (โปรดอ่านต่อฉบับหน้า)

รักและระลึกถึงเธอเสมอ
นิสา คงศรี
๑๖ มิถุนายน ๒๕๕๓

ใส่ความเห็น

