สยามที่รัก ๕

มิถุนายน 24, 2010

สยามที่รัก…

เมื่อวานฉันไปงาน รัก ณ สยาม ที่สกาลามา มีเรื่องจะเล่าให้เธอฟังมากเลยหละ
แต่ฉันขอเล่าเฉพาะความประทับใจส่วนตัวก็แล้วกันนะ

สิ่งที่ฉันอยากเล่าให้เธอฟังมากที่สุดคือ ความพยายามสุดกำลังของทีมงาน
เท่าที่ฉันได้เห็นด้วยตา ได้สัมผัสด้วยใจ ฉันรู้สึกว่าพวกเขาตั้งใจทำงานนี้เพื่อเธอมากๆ
ทีมงานเมื่อวานนี้เยอะจริงๆแต่ฉันไม่เห็นว่าจะมีคนไหนแสดงความเหนื่อยล้าหรือว่าไม่น่ารัก
ฉันว่าพวกเขาเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีน้ำใจกับครอบครัวของเธอมากๆ

คุณบี๋ คนที่เป็นตัวตั้งตัวตีการจัดงานเล่าให้ฟังว่า

“ทุกคนที่ทำงานนี้ล้วนแล้วแต่มีงานประจำ
ทุกวันหลังเลิกงานก็จะมารวมตัวประชุมกันในช่วงค่ำๆ
กว่าจะประชุมเสร็จ ได้กลับบ้าน เข้านอนก็ประมาณตีสองตีสามทุกคืน
พอเช้าก็ต้องตื่นไปทำงานประจำ ตกเย็นก็มาประชุม
เป็นอยู่อย่างนี้ตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมา”

ฉันฟังแล้วก็รับรู้ได้ถึงความตั้งใจและความทุ่มเทของผู้หญิงคนนี้
แล้วก็ยังมี วิภว์ อีกคนที่ดูผอมลงไปมากๆ เขาดูเหนื่อยนะแต่เขาไม่แสดงออก
เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่เดียวที่ฉันไม่รู้จักที่ทุ่มเทกับงานนี้
เห็นไหมสยาม ทุกคนทุ่มเทเพื่อเธอและเพื่อนๆของเธอมากแค่ไหน

อีกหนึ่งความประทับใจคือเสื้อที่แม่ของเธอทำให้ทุกคนในครอบครัวใส่
เขียนว่า “ขอขอบคุณ พลังน้ำใจ ของทุกท่าน”
แสดงให้เห็นถึงความละเอียดอ่อนว่าแม่ของเธอซาบซึ้งในน้ำใจที่ได้รับเพียงใด

และที่ต้องประทับไว้ในความทรงจำก็คือ ศิลปินทุกคนที่มาร่วมในงาน
มากันมากมายจริงๆ เป็นไปได้ยังไงที่งานนี้มีความยาวถึง ๑๐ ชั่วโมง
แถมคนที่มาชมก็อยู่กันตั้งแต่ต้นจนจบ เป็นไปได้ยังไง
ถ้าไม่ใช่ว่าทุกคนมาด้วยความรักความจริงใจ

สยาม ฉันอยากเห็นรอยยิ้มของเธอ
ฉันอยากให้เธอรับรู้ว่าเพื่อนๆของเธอกำลังได้รับความช่วยเหลือแล้วนะ
เพราะจากยอดรายได้นั้นสามารถนำไปช่วยเหลือเพื่อนๆของเธอได้ครบทุกคน

แม้มันจะไม่มากมาย แต่มันก็เป็นน้ำใจที่เกิดมาจากหยาดเหงื่อของคนที่รักเธอ … (โปรดอ่านต่อฉบับหน้า)

รักและระลึกถึงเธอเสมอ
นิสา คงศรี
๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๓

ใส่ความเห็น

