เพื่อน

กรกฎาคม 25, 2010

การทำงานไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดของชีวิต

เพราะงานที่ดีที่สุดไม่เคยมีจริงในโลกอันสมมุติแห่งนี้

ความรู้สึกของมนุษย์ที่ร่วมทำงานกับเราต่างหากที่สำคัญ

เพราะทุกรอยทางที่เราร่วมเดินฝ่าฝันมานั้น มันมีทั้งเสียงหัวเราะและหยดนำ้ตา

หากจำเป็นจะต้องเลือกระหว่างคำว่า “งาน” กับคำว่า “เพื่อน”

เราขอตัดคำว่า “งาน” ทิ้งไปจากโลกนี้  และขอเก็บไว้เพียงแค่คำๆเดียวคือ “เพื่อน” เท่านั้น

หากไม่มีงาน เราเชื่อว่าเรายังอยู่ได้

แต่หากไม่มีเพื่อน ชีวิตที่เหลืออยู่จะมีความหมายอะไร …

เพราะ “เพื่อน” คือส่วนที่มาเติมเต็มชีวิตเรา …

ใส่ความเห็น

